JSON Variables

Người tung tin đồn bị đâm chết vì nói từ đắng lòng có thể bị xử lý theo pháp luật

Xuất hiện trên các trang mạng vào ngày  4/7, vụ án bị chém chết vì liên tục nói đắng lòng đã gây nên sự xôn xao bởi "đắng lòng" đang là câu nói cửa miệng của nhiều người.

Theo thông tin đăng tải thì "nạn nhân là anh Trần Văn Lợi sinh năm 1989, quê quán Quận 1, TP.HCM. Trong lúc đang nhậu với đám bạn, anh liên tục "chêm" từ "đắng lòng" vào mỗi câu nói. Các bợm nhậu bàn kế bên quá bực tức với mỗi câu nói của anh. Không kềm chế được, một thanh niên ngồi bàn bên cạnh đã dùng dao đâm nhiều nhát vào anh Lợi, kết quả khiến anh tử vong tại chỗ".

Người tung tin đồn bị đâm chết vì nói từ đắng lòng có thể bị xử lý theo pháp luật
Tin đồn thất thiệt xuất hiện nhanh chóng được truyền tràn lan trên mạng xã hội

Tuy nhiên, theo cư dân mạng, thông tin trên còn nhiều điểm đáng nghi ngờ: không rõ ngày, tháng xảy ra vụ án; ảnh thì đi mượn từ 1 vụ án khác,...

Qua xác minh, bức hình được mang ra để minh họa cho vụ án là hiện trường vụ chém nhau ở cửa hàng thời trang Sóng Nhạc trên đường Nguyễn Trãi (phường 8, quận 5) xảy ra từ tháng 12/2011.

Theo đó, nhiều người suy đoán nguồn gốc phát tin có thể nhằm câu view ( tăng lượt xem) hoặc hù dọa những người xem từ đắng lòng như câu cửa miệng. Hiện cơ quan Công An đang điều tra, xác minh nguồn gốc của tin thất thiệt này để xử lý theo đúng pháp luật.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện những tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận. Trước đó đã có nhiều người bị xử lý về việc phát tán những tin đồn không đúng sự thật.

Người tung tin đồn bị đâm chết vì nói từ đắng lòng có thể bị xử lý theo pháp luật
Diễn đàn Hạ Long VIP từng tung tin thất thiệt lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận đã bị xử lý theo pháp luật


Theo khoản 2 Điều 9 Nghị định 28/2009/NĐ-CP và điểm b khoản 5 Điều 6 Nghị định 63/2007/NĐ-CP, hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” có thể bị phạt tiền 10-20 triệu đồng. 
Ngoài ra, người nào thực hiện hành vi“đưa thông tin lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet những thông tin trái với quy định của pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 7 năm. Ngoài ra, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 20 triệu đến 200 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn