Theo Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam, có 130 kiểm soát viên không lưu chưa đạt chuẩn tiếng Anh nên không được bố trí trực, phải đi học lại, ngoài ra 10 người khác bị tạm dừng hợp đồng.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết đã tổ chức 3 đợt đánh giá, phần lớn về trình độ tiếng Anh của các kiểm soát viên không lưu theo chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông.
Kết quả đánh giá cho thấy, có 130 người trên toàn hệ thống chưa đạt yêu cầu mức 4 (mức khai thác) của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Một khóa đào tạo cấp tốc cho 60 người trong nhóm kiểm soát viên không đạt chuẩn được mở ra, tuy nhiên vẫn có 10 người không đạt.
Tổng giám đốc Công ty quản lý bay đã có báo cáo gửi Hội đồng thành viên đề nghị tạm dừng hợp đồng, không trả lương với 10 nhân viên này và buộc phải đi học tiếp, nếu không đạt yêu cầu sẽ bị sa thải. Những kiểm soát viên chưa đạt chuẩn không được bố trí trực điều hành chính, chỉ làm công tác hiệp đồng với các đơn vị khai thác mặt đất, phòng không...
Theo ông Đinh Việt Thắng, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay, những nhân viên chưa đạt yêu cầu sẽ sớm được đưa ra khỏi dây chuyền điều hành để đào tạo lại và nếu thi lại vẫn không đạt chuẩn, Tổng công ty kiên quyết dừng hợp đồng.
Liên quan đến sự cố máy bay quân sự cắt mặt máy bay Vietnam Airlines và mất điện tại Trung tâm kiểm soát không lưu và tiếp cận đường dài Hồ Chí Minh (ACC HCM), ông Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản yêu cầu lãnh đạo của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Công ty Quản lý bay miền Nam phải làm kiểm điểm.
Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông, ông Hoàng Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Đinh Việt Thắng, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay và các phó giám đốc phụ trách các bộ phận liên quan cũng phải kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong việc để xảy ra 2 sự cố trên.
Công ty Quản lý bay miền Nam cũng phải kiểm điểm giám đốc, phó giám đốc và tổ trưởng tổ an toàn, kíp trưởng, các nhân viên kíp trực đảm bảo kỹ thuật, kiểm soát viên không lưu vì để xảy ra sự cố liên quan đến phần trách nhiệm công việc được giao. Các bản kiểm điểm trên phải hoàn thành trước 30/11.
Trước đó, khi xảy ra sự cố, trực thăng quân sự cắt ngang mũi máy bay Vietnam Airlines, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay rà soát lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực, cho nghỉ việc toàn bộ số nhân viên yếu kém.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết đã tổ chức 3 đợt đánh giá, phần lớn về trình độ tiếng Anh của các kiểm soát viên không lưu theo chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông.
Một kíp trực ở đài kiểm soát không lưu tại Tân Sơn Nhất (ACC Hồ Chí Minh). Ảnh minh họa: Đoàn Loan.
Kết quả đánh giá cho thấy, có 130 người trên toàn hệ thống chưa đạt yêu cầu mức 4 (mức khai thác) của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Một khóa đào tạo cấp tốc cho 60 người trong nhóm kiểm soát viên không đạt chuẩn được mở ra, tuy nhiên vẫn có 10 người không đạt.
Tổng giám đốc Công ty quản lý bay đã có báo cáo gửi Hội đồng thành viên đề nghị tạm dừng hợp đồng, không trả lương với 10 nhân viên này và buộc phải đi học tiếp, nếu không đạt yêu cầu sẽ bị sa thải. Những kiểm soát viên chưa đạt chuẩn không được bố trí trực điều hành chính, chỉ làm công tác hiệp đồng với các đơn vị khai thác mặt đất, phòng không...
Theo ông Đinh Việt Thắng, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay, những nhân viên chưa đạt yêu cầu sẽ sớm được đưa ra khỏi dây chuyền điều hành để đào tạo lại và nếu thi lại vẫn không đạt chuẩn, Tổng công ty kiên quyết dừng hợp đồng.
Liên quan đến sự cố máy bay quân sự cắt mặt máy bay Vietnam Airlines và mất điện tại Trung tâm kiểm soát không lưu và tiếp cận đường dài Hồ Chí Minh (ACC HCM), ông Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản yêu cầu lãnh đạo của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Công ty Quản lý bay miền Nam phải làm kiểm điểm.
Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông, ông Hoàng Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Đinh Việt Thắng, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay và các phó giám đốc phụ trách các bộ phận liên quan cũng phải kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong việc để xảy ra 2 sự cố trên.
Công ty Quản lý bay miền Nam cũng phải kiểm điểm giám đốc, phó giám đốc và tổ trưởng tổ an toàn, kíp trưởng, các nhân viên kíp trực đảm bảo kỹ thuật, kiểm soát viên không lưu vì để xảy ra sự cố liên quan đến phần trách nhiệm công việc được giao. Các bản kiểm điểm trên phải hoàn thành trước 30/11.
Trước đó, khi xảy ra sự cố, trực thăng quân sự cắt ngang mũi máy bay Vietnam Airlines, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay rà soát lại toàn bộ chất lượng nguồn nhân lực, cho nghỉ việc toàn bộ số nhân viên yếu kém.
Theo vnexpress
Đăng nhận xét