JSON Variables

Lệ Rơi và trò lố PR: Nỗi đắng lòng chua chát nhất

Hình ảnh đối lập của Lệ Rơi ngồi xế sang và nhận quà đẫm mùi PR sản phẩm chắc hẳn khiến nhiều người rơi lệ.

Gây sốt trên mạng với hàng loạt những bản cover tự nhiên đến khó tin, hẳn chàng trai Hải Dương Nguyễn Đức Hậu cũng không thể tin rằng, “nghệ danh mạng” Lệ Rơi lại đưa anh đi xa đến vậy.

Bằng sự giản đơn của mình, chàng trai sinh năm 1987 khiến không ít khán giả thích thú bởi họ dường như đang sống trong một môi trường xã hội (lẫn nghệ thuật) bão hòa và thiếu chân thật. Lệ Rơi dường như đang hướng người ta đến những gì cốt lõi, thô ráp và chân thành nhất.

Từ một thanh niên bình thường, với giọng hát dưới mức trung bình, Lệ Rơi giờ đây đang trở thành một hiện tượng và là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Quyền lực “cộng đồng” một lần nữa lại phát huy sức mạnh khi biến chàng làm nông vô danh trở nên nổi tiếng với hàng triệu lượt chia sẻ cùng đông đảo fan hâm mộ chỉ bằng công cụ smart phone hay bàn phím máy tính.

Lệ Rơi và trò lố PR: Nỗi đắng lòng chua chát nhất  ca sĩ lệ rơi ca si le roi ca sỹ

Thế nhưng dường như chính Lệ Rơi cũng khó ngờ rằng, “hào quang ảo” đó đang dần khiến cuộc sống của anh trở nên khác biệt với vô số tin đồn lẫn đời tư bị mang ra soi mói. Chua chát thay phải chăng chính Lệ Rơi cũng nghĩ mình đã và đang trở thành ca sỹ, được tung hê và săn đón không thua bất cứ một ngôi sao nào trong showbiz? Chuyện đời tư bình dị của anh giờ đây lại biến thành chuyện mua vui cho khán giả tò mò.

Có không ít ý kiến phản bác và không dành nhiều ủng hộ cho Lệ Rơi, viễn cảnh “vỡ mộng” làm sao diễn ra khi chính anh cũng thừa nhận rằng mình làm cho vui, cho sướng? Có chăng sự nhẫn tâm thấy rõ vẫn nằm ở những người “tung hô” anh, cố gắng biến anh thành điều gì đó khác biệt.

Nếu chúng ta đã từng gắn mác “thảm họa” cho một Cao Hữu Thiên có nhiều cố gắng trên sân khấu rồi quay sang yêu mến, thắp hào quang cho một người nông dân bình thường thành một ca sỹ… không biết hát thì rõ ràng định hướng và thị hiếu của đám đông khán giả đang phát sinh nhiều vấn đề.

Câu chuyện của Lệ Rơi hẳn sẽ dừng ở đó bởi thị hiếu là thứ muôn đời khó hiểu. Thế nhưng đến khi anh xuất hiện trên xế hộp đến một buổi giao lưu, được tặng quà đàn ca hát xướng, lúc ấy, khán giả mới “tỉnh mộng” và thấy mình trở nên nhăng nhố.

Lời chúc “mang lại niềm vui cho mọi người” được gửi đến Lệ Rơi xem ra là lời chúc chua chát và hợm hĩnh nhất mà showbiz Việt từng chứng kiến. Chẳng biết Lệ Rơi buồn vui, chỉ biết một số người đã đạt được mục đích còn khán giả lại tiu nghỉu như chính mình bị lừa dối và lợi dụng.

Lệ Rơi và trò lố PR: Nỗi đắng lòng chua chát nhất  ca sĩ lệ rơi ca si le roi ca sỹ

Dù ít dù nhiều, khán giả cũng có phần trách nhiệm khi để “danh tiếng ảo” dần làm cách xa cuộc sống bình yên và vô tư của chàng trai mà mình yêu quý.

Có thể thấy, Lệ Rơi đang dần trở thành “sản phẩm” của của một “thế giới phẳng”. Ở đó, người ta nhẫn tâm mang sự ngây ngô và chân thật của một anh làm vườn trở thành trò PR kệch cỡm. Phút giải trí và chia sẻ nhất thời lại mang đến những hình ảnh làm lố đến khó tin.

Ngày nay, showbiz và thương trường không thiếu những trò lố nhưng làm lố trên sự chân thật của một con người bình thường như Lệ Rơi dường như là nỗi “đắng lòng” chua chát nhất mà chúng ta từng thấy.

Thanh Minh 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn