JSON Variables

Làm gì khi chồng không có ham muốn tình dục

Chào bác sĩ, chồng em năm nay 27 tuổi, chúng em cưới nhau đã hơn 8 tháng nhưng đời sống vợ chồng không như ý muốn. Chồng em trước khi cưới vợ cũng có sinh lý bình thường ham muốn âu yếm nhưng chúng em không đi quá giới hạn. Gần nửa năm trước khi cưới và sau khi cưới em nhận thấy anh ấy bị mất dần ham muốn, một tháng đầu mới cưới một tuần chúng em qh chỉ 1,2 lần và hầu như là em chủ động. Chồng vẫn rất yêu thương em nhưng mỗi tối anh ấy đặt lưng xuống là chỉ muốn ngủ, không muốn đụng chạm và bảo là cảm thấy khó chịu khi em đụng chạm vào dương vật. Đến bây giờ thì hầu như một tuần tui em chỉ qh 1 lần. Chồng em đã đi thăm khám ở BV Bình Dân và uống thuốc đã mấy tháng nhưng tình hình không cải thiện nhiều. Mong bac sĩ cho em lời khuyên, em xin cảm ơn!
Võ Thị Thanh Vân, 25 tuổi, Dương Bá Trạc, phường 2, quận 8, tp HCM

Bác sĩ Lê Hùng:

Ở tuổi 27 và mới lấy vợ mà chồng em hờ hững chuyện chăn gối là chắc chắn có vấn đề. Có thể là bệnh lý nhưng cũng có thể chỉ là những rối loạn tâm lý. Riêng vấn đề trục trặc về tâm lý thôi cũng đủ làm cho người nam giảm hoặc mất hưng phấn tình dục và đôi khi gây rối loạn cương (rối loạn cương ảo). Nhiều nguyên nhân gây ra những rối loạn hay ức chế về tâm lý của người chồng do người vợ không biết một số nghệ thuật cơ bản trong quan hệ vợ chồng. Tôi xin đưa ra một số ví dụ để em xem thử mình có vi phạm không nhé:

(1) Không tạo ra được một không gian riêng cho hai vợ chồng. Trong nhà nếu sống cùng nhiều người, không có sự riêng tư thì quan hệ vợ chồng thường không tự nhiên. Những tiếng bước chân của người trong nhà, tiếng kêu gọi, gõ cửa, tiếng trẻ con khóc…

(2) Không gian quan hệ chật chội, nóng nảy, ngột ngạt, và có những mùi lạ…

(3) Bàn luận một số vấn đề căng thẳng trước khi quan hệ

(4) Xung đột giữa hai vợ chồng

(5) Người vợ không quan tâm đến bản thân mình. Cứ nghĩ lấy chồng rồi là xong, đã là của mình nên không cần làm đẹp với chồng, dù xộc xệch, luộm thuộm thì chồng vẫn cứ phải yêu mình vì đã lấy nhau rồi!... Nghĩ như thế là sai lầm. Người vợ luôn luôn phải đẹp, phải hấp dẫn, phải tươi mới và quyến rũ bởi những bộ đồ ngủ thích hợp, sửa soạn cơ thể sạch sẽ, đẹp, tinh khiết với hương thơm dịu dàng (nước hoa có mùi hương mà chồng mình thích), ánh sáng trong phòng ngủ êm dịu, nói những lời nhẹ nhàng yêu thương  hòa trong tiếng nhạc trữ tình… Với đời sống hiện nay, tất cả những chuyện này không phải quá xa vời và tùy từng hoàn cảnh của từng người mà thực hiện. Sự ham muốn tình dục khởi đầu từ những kích thích hưng phấn của 5 giác quan.

Làm gì khi chồng không có ham muốn tình dục

Tôi tin rằng nếu em nghe những lời khuyên nêu trên của tôi thì chồng em sẽ thay đổi, sẽ phấn khích, háo hức mong được gần em nhiều hơn. Nếu mọi chuyện song suốt tốt đẹp thì những triệu chứng suy nhược sinh dục của anh ta chỉ là những triệu chứng ảo. Khi hai vợ chồng có một đời sống tình dục sung mãn, hạnh phúc, chuyện có con thường dễ dàng hơn. Cuối cùng, làm mọi cách nhưng vẫn không thay đổi được thì hai vợ chồng em cần đi tái khám lại tại Khoa Nam học của bệnh viện Bình Dân để thay đổi chẩn đoán và cách điều trị. Điều trị bằng Y Học Cổ Truyền cũng là một cách chọn lựa tốt và hiệu quả.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn